" />
PESCONS CONSTRUCTIONS

Pescons xin chia sẻ chi tiết quy trình cũng như hồ sơ xin phép xây dựng 2024

Hướng Dẫn Xin Phép Xây Dựng 2024

Xin phép xây dựng 2024 là một trong những vấn đề đang được nhiều người quan tâm khi chuẩn bị xây nhà. Vì vậy, Pescons xin chia sẻ chi tiết quy trình cũng như hồ sơ xin phép xây dựng tại Đà Nẵng để gia chủ có hiểu rõ hơn về thủ tục quan trọng này.

hướng dẫn xin phép xây dựng 2024

Các bước xin phép xây dựng 2024 tại Đà Nẵng

Dưới đây là các bước xin phép xây dựng 2024: 
Bước 1: Nộp hồ sơ tại Tổ Tiếp nhận và trả hồ sơ Sở Xây dựng. Người nộp hồ sơ phải là người đứng đơn đề nghị cấp phép xây dựng hoặc là người được ủy quyền theo đúng quy định.
Bước 2: Bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo văn bản thông báo của Sở Xây dựng (nếu có).
Bước 3: Nhận kết quả tại Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ Sở Xây dựng theo thời hạn của Biên nhận hồ sơ. Sau thời hạn ghi trong giấy biên nhận mà Sở Xây dựng không cấp giấy phép xây dựng hoặc không có văn bản trả lời thì chủ đầu tư được phép xây dựng theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt theo quy định (nếu có) trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

các bước xin phép xây dựng 2024

Thành phần hồ sơ xin phép xây dựng 2024 tại Đà Nẵng

Hồ sơ xin phép xây dựng 2024 về cơ bản sẽ bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo mẫu tại Phụ lục số 1 Thông tư số 15/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng.
2. Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
3. Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính 2 bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng, mỗi bộ gồm:
Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50 hoặc 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình.
Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình tỷ lệ 1/50 đến 1/200.
Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 - 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 đến 1/200.
Lưu ý, khi nộp hồ sơ xin phép xây dựng cho các công trình xây dựng có công trình xây dựng liền kề thì phải có bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề.

hồ sơ xin phép xây dựng 2024

Ngoài ra, gia chủ cần phải bổ sung thêm các tài liệu khác trong hồ sơ xin phép xây dựng 2024 nếu thuộc các trường hợp sau:
Đối với công trình theo quy định phải được thẩm định thiết kế; cần bổ sung: Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính báo cáo kết quả thẩm định thiết kế của cơ quan chuyên môn về xây dựng.
Đối với công trình xây chen, có tầng hầm; cần bổ sung: Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình và công trình lân cận.
Đối với công trình chưa được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế; cần bổ sung: Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của tổ chức, cá nhân thiết kế theo mẫu tại Phụ lục số 3 Thông tư số 15/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng, kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Đối với nhà ở riêng lẻ dưới 03 tầng và có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 250 m2, hộ gia đình có thể tự tổ chức thiết kế và chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận.
Đối với công trình yêu cầu phải lập dự án đầu tư xây dựng; cần bổ sung: Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính quyết định đầu tư.

Các thông tin liên quan khác

Số bộ hồ sơ

Khi làm thủ tục xin phép xây dựng 2024, gia chủ cần nộp 01 bộ hồ sơ.

Thời hạn giải quyết

Thời hạn giải quyết hồ sơ xin phép xây dựng 2024 áp dụng kể từ khi Sở Xây dựng nhận đủ hồ sơ hợp lệ, gồm các trường hợp cụ thể sau:
Trường hợp 1: Thời hạn giải quyết là 10 ngày làm việc khi có văn bản thống nhất kết quả thẩm định thiết kế của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Trường hợp 2: Thời hạn giải quyết là 15 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ khi không có văn bản thống nhất kết quả thẩm định thiết kế của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Trường hợp 3: Thời hạn giải quyết là 05 ngày làm việc khi gia hạn hoặc cấp lại giấy phép xây dựng.

Lệ phí

Lệ phí khi nộp hồ sơ xin phép xây dựng 2024 tại Đà Nẵng là 50.000 VNĐ/1 giấy phép đối với công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Cách thức nộp hồ sơ

Để nộp hồ sơ xin phép xây dựng 2024 tại Đà Nẵng, gia chủ có thể thực hiện theo các cách thức sau:
Nộp trực tuyến qua Thủ tục hành chính - Cổng dịch vụ công Đà Nẵng.
Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, Số 03 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Nộp qua dịch vụ bưu chính, gửi về địa chỉ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, Số 03 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
 
Hotline:0966 880 718